Cách chuyển file 3dsmax sang sketchup
Việc dựng hình trong Sketchup tương đối đơn giản, tuy nhiên đối với các đối tượng nhiều đường cong (curves) như Sofa cổ điển, đèn chùm, … thì việc dựng hình trong Sketchup sẽ tốn nhiều thời gian và yêu cầu rất nhiều plug-ins dựng hình.
Bạn đang xem: Cách chuyển file 3dsmax sang sketchup
Vì vậy để giúp người dùng có nhiều model để dựng công trình, thì cần khai thác thêm kho thư viện model của 3DsMax. Tuy nhiên chúng ta không thể import trực tiếp Model từ 3DsMax sang Sketchup vì nó khá nặng.Có nhiều cách để convert file, nhưng nguyên tắc chung là gồm cách bước:
B1: Giảm poly (nét của model).B2: Chỉnh lại UV Map (khi dùng các phần mềm thứ 3 ví dụ như SLIMLAB)B3: Kết xuất file Sketchup và import vào Sketchup.Trong bài này, tôi sẽ hướng dẫn cách convert file bằng VRAY SCENE và Script D5. Hai cách này người dùng chỉ cần thực hiện Bước 1 và Bước 3.
Yêu cầu chung: Cài Phần mềm 3DsMax (đề nghị phiên bản 2018 trở lên) và Vray. Có thể dùng phiên bản Vray 3.6 cho 3DsMax
I. Giảm Poly của đối tượng.
Xem thêm: Hướng Dẫn Mẹ 7 Cách Nhiều Sữa Cho Con Bú, Mẹo Giúp Mẹ Nhiều Sữa Để Con Thoải Mái Tu Ti
Xem thêm: Cách Chứng Minh 3 Điểm Thẳng Hàng Lớp 8, Chứng Minh Ba Điểm Thẳng Hàng
Trong Script D5 converter còn có 1 chức năng Quick ProOptimize chức năng như plug-in ProOptimizer trong 3DsMax. Điều khác biệt là Quick ProOptimize sẽ mặc định giữ lại map (texture) và tính (calculate) số lượng điểm (vertex) và cạnh (poly) của Model. Thao tác dùng Quick ProOptimize cũng tương tự như cách giảm poly bằng ProOptimizer của 3DsMax.Xuất file model đã giảm poly sang file Sketchup. (Hình 17)File sẽ được xuất ra thành 1 file Model dưới định dạng file Sketchup (đuôi .skp) và 1 file tổng hợp các texture (Map) của đối tượng được xuất.